top of page
  • minhthudang

2K4 CẬP NHẬT NGAY: Phương án tuyển sinh năm 2022 của các trường Đại học phía Nam (Phần 1)

Đến thời điểm này, rất nhiều trường Đại học đã công bố phương án tuyển sinh để các thí sinh #2k4 có thể nắm bắt và định hướng được việc đăng ký nguyện vọng cho mình. Manabie đã tổng hợp các phương án tuyển sinh THPT QG 2022 của các trường Đại học ở phía nam cho các sĩ tử năm nay rồi đây. Vì thế, các bạn hãy xem hết các phần của series này để cập nhật ngay phương án tuyển sinh của trường Đại học mình yêu thích nhé!


1. Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM

4 phương thức xét tuyển:

- Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

- Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp đăng ký.

- Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ I lớp 12) THPT.

- Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2022 do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.


2. Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM)

6 phương thức xét tuyển. Trong đó ưu tiên xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM chiếm 40%-70%. Cụ thể:

- Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022: 15%-50%.

- Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ: 5%-10%.

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM: 40%-70%.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển: Tối đa 4%.

- Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh có quốc tịch Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam: 3%.

- Phương thức 6: Xét tuyển theo quy định dành cho học sinh giỏi các trường chuyên và các trường THPT: 10%-15%.


3. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

4 phương thức xét tuyển:

- Phương thức 1: Xét tuyển học bạ THPT. Trong đó, điểm xét tuyển bằng điểm trung bình học bạ 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 7.0 trở lên.

- Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM. Điều kiện xét tuyển: điểm thi ĐGNL ĐHQG TPHCM năm 2022 đạt 700 điểm trở lên.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT, ưu tiên xét tuyển theo quy định của trường (Đạt giải 1, 2, 3 cấp tỉnh, giải khuyến khích HSG cấp QG, giải 4 cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp QG, HSG trường chuyên – top 200, xét chứng chỉ quốc tế IELTS, SAT, trường THPT liên kết do hiệu trưởng giới thiệu).



4. Đại học Hoa Sen

Xét tuyển theo 4 phương thức linh hoạt, cụ thể:

- Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2022. Thí sinh tham dự Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2022 sẽ xét tuyển theo điểm của các tổ hợp môn đã đăng ký. Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh cần đạt 5 điểm trở lên môn tiếng Anh. Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển của các tổ hợp bằng ngưỡng điểm sàn do nhà trường đưa ra.

- Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực do đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2022: Thí sinh cần đạt từ 600 điểm trở lên cho tất cả các ngành.

- Phương thức 3: Xét tuyển bằng các điều kiện riêng theo yêu cầu từng ngành:

  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS (academic) từ 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên.

  • Thí sinh có chứng chỉ hoặc văn bằng quốc tế thuộc lĩnh vực ngành đăng ký xét tuyển được các đơn vị của Bộ Khoa học và Công nghệ, Microsoft, Cisco, NIIT, ARENA, APTECH cấp.

  • Thí sinh tham gia cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế, các cuộc thi năng khiếu thuộc các lĩnh vực, ngành, môn trong tổ hợp xét tuyển đạt giải khuyến khích trở lên.

  • Thí sinh đạt từ 60/100 điểm trở lên trong cuộc phỏng vấn cùng hội đồng ngành do trường ĐH Hoa Sen tổ chức.

  • Thí sinh đạt từ 60/100 điểm trở lên trong việc viết Thư trình bày nguyện vọng tối thiểu 2 trang A4 thể hiện năng lực, năng khiếu và trải nghiệm của thí sinh đối với ngành muốn xét tuyển vào trường Đại học Hoa Sen do hội đồng chuyên môn của ngành chấm.

  • Thí sinh có bằng cao đẳng hệ chính quy, nghề trở lên hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thí sinh có bằng trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) hệ chính quy, hệ nghề (hoặc tương đương theo quy định của Bộ GDĐT) của cùng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển.

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên Kết quả học bạ 3 năm THPT.

Thí sinh được chọn 1 trong 3 hình thức:

  • Kết quả học bạ 3 năm THPT (không tính kỳ II lớp 12): Điểm trung bình cộng các môn cả năm trong lớp 10, lớp 11, học kỳ I lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên cho tất cả các ngành (riêng ngành Phim nộp kèm ấn phẩm Portfolio). Điểm trúng tuyển không thấp hơn điểm sàn nhà trường đưa ra.

  • Kết quả học bạ 3 năm THPT: Điểm trung bình cộng các môn cả năm trong lớp 10, lớp 11, lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên cho tất cả các ngành.

  • Kết quả học bạ 3 năm THPT theo tổ hợp 3 môn: Điểm trung bình cộng 3 môn trong tổ hợp = Điểm TB cả năm lớp 10, lớp 11, HK1 lớp 12 môn 1 + Điểm TB cả năm lớp 10, lớp 11, HK1 lớp 12 môn 2 + Điểm TB cả năm lớp 10, lớp 11, HK1 lớp 12 môn 3 đạt từ 6,0 điểm trở lên cho tất cả các ngành.




5. Đại học Công Nghệ TP.HCM

4 phương thức xét tuyển chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

- Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả bài thi Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM năm 2022.

- Phương thức 3: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12.

- Phương thức 4: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (gồm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).

Trên đây là những tổng hợp của Manabie về các phương án tuyển sinh đang hiện hành của những trường Đại học phía Nam. Nhưng đây chỉ mới là phần 1 thôi, các bạn 2k4 hãy chờ xem tiếp các phần tiếp theo để xem có trường Đại học mơ ước của bạn không nha!

Ngoài việc cập nhật thông tin mới về công tác tuyển sinh 2022 cho các bạn 2k4, Manabie cũng muốn các bạn #2k5 lưu ý về việc định hướng và ôn tập sớm từ thời điểm lớp 11 vừa kết thúc. Đây là thời điểm phù hợp nhất cho 2k5 để xây dựng kiến thức nền thật vững và từ đó có thể tự tin luyện tập nâng cao hơn khi năm học mới bắt đầu. Hãy tìm hiểu ngay khóa học Manabie Prime - giải pháp bứt phá 9+ điểm thi Đại học bao gồm 4 môn Toán, Lý, Hoá, Anh. Bên cạnh lớp học trực tuyến cùng thầy cô giàu kinh nghiệm, sự đồng hành 24/7 của đội ngũ trợ giảng, các bạn học sinh còn được tặng thêm bộ sách Manabook độc quyền và ứng dụng học tập thông minh. Nếu đăng ký trong tháng 5 này, bạn sẽ nhận ngay các ưu đãi: 1 tháng học miễn phí và học bổng lên đến 20%.

👉 ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NGAY ĐỂ DẪN ĐẦU ĐƯỜNG ĐUA THPT QG 2023: https://bit.ly/37NDjw1



80 views0 comments
bottom of page