top of page
minhthudang

TIN CHÍNH THỨC: Lịch thi THPT QG 2022

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2022, tất cả các thí sinh đăng ký dự thi THPT QG từ ngày 4/5 đến chậm nhất 17h ngày 13/5. Điều cần lưu ý là giấy báo dự thi dự kiến chậm nhất sẽ đến tay các thí sinh vào ngày 24/6. Đây là mốc thời gian đầu tiên các thí sinh cần lưu ý trong việc đăng ký dự thi THPT QG.


Vào ngày 19/4, Bộ giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã công bố ngày thi chính thức của kỳ thi THPT QG 2022 là ngày 7, 8 và 9/7. Thí sinh cần lưu ý mốc thời gian quan trọng này nha (xem hình phía dưới để xem chi tiết). Để chủ động trong việc tổ chức công tác thi, dựa trên tình hình thực tế của dịch COVID-19, Bộ sẽ cân nhắc tiến hành các đợt thi bổ sung cho các sĩ tử không tham gia dự thi theo đúng lịch thi chung như trên nếu bị ảnh hưởng do dịch bệnh.


Có thể thấy lịch thi năm nay sẽ tổ chức vào khoảng thời gian tương tự như năm trước. Vào năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, kỳ thi THPT QG được bổ sung thêm một đợt vào đầu tháng 8. Thế nhưng, đã có hàng ngàn thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp do một số tỉnh, thành đã hứng chịu hệ quả nặng nề do dịch và không thể tổ chức thi đợt hai.


Về phương thức và công tác tổ chức, kỳ thi THPT QG 2022 sẽ giữ các điểm cơ bản như năm ngoái, được tiến hành dựa trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và triển khai của Bộ và các địa phương.


Bên cạnh đó, xét theo bộ đề thi minh họa được công bố vào 31/03, các bài thi được giữ nguyên cấu trúc như cũ. Cụ thể hơn, thí sinh phải hoàn thành ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật Lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân đối với các sĩ tử học chương trình giáo dục phổ thông; Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).


Nội dung của các bài thi vẫn nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trong 5 bài thi, chỉ có môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều dưới dạng trắc nghiệm khách quan. Trong đó, nội dung chủ yếu đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp THPT, nhưng các câu hỏi được phân hóa phù hợp để kết quả thi phù hợp với cơ sở xét tuyển của các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.


Mốc thời gian cuối cùng các sĩ tử năm nay cần lưu ý đó là kết quả xét tốt nghiệp sẽ được Bộ công bố vào ngày 24/7. Theo đó, việc xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất vào hai ngày sau đó, tức ngày 26/7. Ngoài ra, các sĩ tử cần lưu ý việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ chỉ diễn ra 1 lần sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và không được đổi nguyện vọng như trước đây.


Manabie hi vọng rằng các bạn 2k4 sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin này để có thể chuẩn bị tốt nhất cho “đường đua” THPT QG 2022. Để hỗ trợ 2k4 ôn tập thật tốt trong thời gian chạy nước rút, Manabie hân hạnh giới thiệu khóa học "cực xịn" Manabie Prime, bao gồm 4 môn Toán, Lý, Hoá, Anh. Bên cạnh lớp học trực tuyến cùng thầy cô giàu kinh nghiệm, sự đồng hành 24/7 của đội ngũ trợ giảng, các bạn học sinh còn được tặng thêm bộ sách Manabook độc quyền và ứng dụng học tập thông minh. Đã có rất nhiều 2k3-ers bứt phá 8+, 9+ khi tham gia khóa học này, còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay!


👉 LIÊN HỆ VỚI MANABIE NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ: https://bit.ly/3EyBBKJ


12 views0 comments

Comments


bottom of page