top of page
  • minhthudang

ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC CÁC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN KỲ THI THPT QG 2022

Updated: Jul 22, 2022

Sáng nay (8/7), thí sinh đã khởi động ngày thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với bài thi Khoa học tự nhiên (KHTN) và bài thi Khoa học xã hội (KHXH). Thí sinh sẽ lựa chọn một trong hai tổ hợp này. Môn thi thành phần đầu tiên của bài thi KHTN là Vật lý với thời gian làm bài 50 phút, hình thức thi trắc nghiệm.


1. VẬT LÝ

Tổng quan, các câu hỏi trong đề thi có sự tương đồng với đề thi tham khảo môn Vật Lý mà Bộ GD&ĐT đã đưa ra. Chi tiết hơn, khoảng 90% số câu hỏi trong đề thuộc chương trình lớp 12; 10% số câu hỏi thuộc chương trình lớp 11. Đề thi có độ phân hóa tốt ở vùng câu hỏi vận dụng cao phục vụ cho mục tiêu xét tuyển đại học.


ĐỀ THI CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 221




ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC TỪ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


2. HÓA HỌC

Theo nhận định của một số thầy cô, sĩ tử tham gia kỳ thi THPT QG 2022 sẽ khó mang về điêm 9,10 do đề thi chiếm đến 25% mức độ Vận dụng - Vận dụng cao. Cụ thể hơn, 2 trên 4 câu hỏi Vận dụng cao rơi vào kiến thức lớp 11. Vì thế, nếu thí sinh chỉ học và luyện đề một cách máy móc thì việc xử lý hết đề thi là điều không đơn giản trong khoảng thời gian ngắn.


ĐỀ THI CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 221





ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC TỪ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO




3. SINH HỌC

Tổng quan, đề thi tương đồng độ khó với đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó. Thí sinh muốn đạt ngưỡng điểm 6,7 không phải là khó nếu đã ôn vững đề ôn luyện và kiến thức trong sách giáo khoa. Điều này hoàn toàn với mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, đề thi yêu cầu thí sinh cần kĩ năng đọc hình và bảng biểu, sơ đồ ổn định. Thế nên, theo nhiều nguồn thông tin, phổ điểm sẽ dừng lại ở mức 5.5 - 6.5 điểm.

ĐỀ THI CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 206






ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC TỪ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO




Ngoài việc cập nhật thông tin mới về kỳ thi THPT QG 2022 cho các bạn 2k4, Manabie cũng muốn các bạn #2k5 lưu ý về việc định hướng và ôn tập sớm từ thời điểm lớp 11 vừa kết thúc. Đây là thời điểm phù hợp nhất cho 2k5 để xây dựng kiến thức nền thật vững và từ đó có thể tự tin luyện tập nâng cao hơn khi năm học mới bắt đầu. Mời các bạn tìm hiểu về giải pháp bứt phá 9+ điểm thi Đại học bao gồm 4 môn Toán, Lý, Hoá, Anh - Manabie Class

👉 BỨT PHÁ 9+ KỲ THI THPT QG 2023 NGAY HÔM NAY: https://bit.ly/3QKgECf



3,917 views0 comments
bottom of page