top of page
minhthudang

2k5 ĐỌC NGAY: Bí kíp HACK 9+ môn Toán kỳ thi THPT QG 2023

Như các bạn #2k5 cũng đã biết, bắt đầu trang bị kiến thức lớp 12 ngay từ lúc này là điều hoàn toàn cần thiết. Bởi vì nắm vững nền tảng kiến thức là bước đầu tiên giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT QG. Trong tất cả các môn học, hẳn môn Toán là môn khiến các teen 2k5 cảm thấy khó nhằn nhất do lượng nội dung khổng lồ của nó. Sau đây là những gợi ý Manabie đưa ra để giúp các bạn có định hướng học sớm môn Toán một cách hiệu quả nhất. Đừng bỏ qua bài viết này nếu muốn chinh phục điểm 8+, 9+ nhé!


1. Chú trọng vào kiến thức lớp 12

Dựa vào cấu trúc của đề thi minh họa môn Toán THPT QG 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, hầu hết 90% câu hỏi đều rơi vào các chuyên đề thuộc chương trình lớp 12.


Cụ thể hơn, nội dung lớp 11 chỉ chiếm một phần nhỏ (10%) và tập trung vào những câu hỏi đơn giản. Trái lại, kiến thức thuộc khối 12 lại trải dài toàn bộ chương trình, không bỏ qua bất kỳ chuyên đề nào. Thậm chí đến các dạng bài tập ở mức vận dụng cao (khoảng 20%) cũng bao hàm nhiều kiến hợp tổng hợp chuyên sâu của chương trình lớp 12 chứ không hề cố định ở một phần kiến thức nào.


Các bạn hãy cùng xem thêm ma trận đề thi Toán dưới đây để dễ hình dung:

Từ ma trận trên, chúng ta có thể thấy rằng chương trình Toán lớp 12 mang yếu tố quyết định đến kết quả kỳ thi THPT QG của các bạn học sinh 2k5. Hơn hết, đây là môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp và có mặt trong hầu hết các tổ hợp xét tuyển Đại học. Bên cạnh đó, với sự phổ biến của phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT như ngày nay, nếu các bạn học sinh có điểm số tốt trong các môn học quan trọng như môn Toán thì các bạn sẽ dễ dàng nâng cao cơ hội đậu vào các trường Đại học mơ ước. Tuy nhiên, để đạt được những điều này, các bạn học sinh 2k5 phải thật sự tập trung vào nội dung Toán lớp 12.


2. Giải pháp giúp 2k5 làm chủ được kiến thức môn Toán lớp 12

Thời điểm tốt nhất để các bạn học sinh 2k5 chuẩn bị kiến thức môn Toán lớp 12 chính là trước khi bước vào năm học 2022 - 2023. Lý do là bắt đầu sớm thì các bạn sẽ có thêm thời gian để đào sâu thêm kiến thức chuyên môn. Tiếp đến, bạn có thể ôn luyện các bài tập vận dụng cao để nâng cao điểm số trong kỳ thi THPT QG.

Theo nhận định của một số thầy cô chuyên môn, việc xuất phát sớm khi học chương trình lớp 12 là một lợi ích to lớn cho các bạn 2k5. Chi tiết hơn, thời điểm tốt để bắt đầu chính là cuối lớp 11 và thời gian nghỉ hè từ lớp 11 lên 12. Do trong khoảng thời gian này, các bạn học sinh không bị phân tâm với lịch học chính khóa trong trường. Với tâm thế đó, các bạn hoàn toàn chủ động sắp xếp được thời khóa biểu của mình sao cho phù hợp với mục tiêu xét tuyển Đại học của mình.

Khi bắt đầu sớm, các bạn sẽ chuyên tâm vào việc xây dựng vững vàng nền tảng kiến thức. Giai đoạn này yêu cầu các 2k5er học chắc khái niệm, định nghĩa và công thức, sau đó mới đi vào các dạng câu hỏi khó. Thế nhưng, nội dung môn Toán lớp 12 không hề ít và đơn giản. Do vậy, các bạn cần có một lộ trình học tập khoa học và phù hợp với bản thân để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu bạn chưa có lộ trình phù hợp thì hãy liên hệ đội ngũ Cố vấn học tập của Manabie để được tư vấn miễn phí nhé.

Hiểu được nỗi khó khăn đó của các bạn học sinh, Manabie hân hạnh giới thiệu khóa học Manabie Prime - cứu tinh dành cho các bạn 2k5 muốn bứt phá điểm số nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đây là giải pháp học tập trực tuyến cá nhân hóa (gồm 4 môn Toán, Lý, Hóa và Anh cho học sinh THPT lớp 10-11-12) được các bạn 2k3 và 2k4 cực kỳ yêu thích.

Với sứ mệnh đồng hành cùng các bạn 2k5, giải pháp Manabie Prime chia thành 2 cấp độ phù hợp với nhu cầu của tất cả các bạn:

Prime VỮNG VÀNG - CHẬM MÀ CHẮC: Dành cho những bạn có mục tiêu 8+ muốn vững kiến thức nền với tốc độ học chậm vừa phải. Tập trung vào kiến thức căn bản, nắm chắc những câu ăn điểm trong bài thi và giải nhuần nhuyễn các bài vận dụng thông thường.

Prime BỨT PHÁ - TĂNG TỐC ĐẠT TOP: Dành cho những bạn có mục tiêu 9+ muốn tập trung giải những dạng bài khó, vận dụng cao cũng như rèn kỹ năng làm bài X2 tốc độ. Phù hợp với nguyện vọng thi vào các trường ĐH có tỷ lệ chọi cao.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho các bạn học sinh 2k5, Manabie đang có chương trình “Vui hè hăng say - Rinh ngay ưu đãi” hỗ trợ học phí lên đến 20% và được tặng miễn phí 1 tháng học khi đăng ký trong tháng 5. Chương trình chỉ dành cho 100 bạn đăng ký sớm nhất. Vậy 2k5er ơi, đừng chờ đợi nữa!

👉 ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ DẪN ĐẦU CUỘC ĐUA THPT QG 2023: https://bit.ly/38w7d85




154 views0 comments

Comments


bottom of page