top of page
minhthudang

2K5 CẦN BIẾT: Thời điểm "vàng" bắt đầu chặng đua THPT QG

Trên thực tế, lượng kiến thức của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia chủ yếu rơi vào lớp 12. Vì thế, để có thể nhân đôi cơ hội đạt điểm, các bạn học sinh 2k5 nên chủ động học trước chương trình lớp 12 để nắm chắc toàn bộ dạng bài có trong các đề thi.


1. Vì sao nên chú trọng kiến thức lớp 12?

Dựa trên chia sẻ của một số thầy cô, các bạn học sinh nên bắt đầu chuẩn bị kiến thức lớp 12 ngay từ khi còn đang học lớp 11. Điều này sẽ giúp các bạn học sinh có đầy đủ nền tảng để chuẩn bị cho kỳ thi THPT QG.


Thêm vào đó, các bạn học sinh cuối cấp 3 thường gặp phải rất nhiều vấn đề trong việc định hướng, chọn trường và ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích. Chính vì vậy, ngoài việc đồng hành cùng các bạn học sinh khối lớp 10-11-12 trong việc ôn luyện kiến thức, đội ngũ Cố vấn học tập của Manabie còn giúp các em tìm ra được thế mạnh của bản thân, từ đó phát huy được khả năng tự chủ học tập và dễ dàng định vị được bản thân trong tương lai. Đừng ngần ngại liên hệ với Manabie để được tư vấn miễn phí lộ trình học tập từ bây giờ nhé.

Theo nhận định chung, kiến thức khối 12 khá nặng với các bạn học sinh. Xét theo các bộ đề thi THPT QG các năm trước, khoảng 85-90% lượng kiến thức của bài thi đều nằm ở lớp 12. Do đó, các bạn 2k5 phải nhanh chóng gia nhập đường đua và nỗ lực không ngừng trong giai đoạn cuối cấp này.


2. Thời điểm vàng để bắt đầu học chương trình lớp 12

Vào thời điểm tháng 4/2022 các bạn 2k5 đang ôn tập cuối học kì II lớp 11, đây được xem là thời điểm tốt nhất để các bạn bắt đầu tổng ôn kiến thức lớp 10, 11 và bắt đầu học sớm chương trình học lớp 12. Điều này giúp các bạn 2k5 có hành trang vững vàng cho các kỳ thi sắp tới, đặc biệt là kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.


Hiện nay, xét tuyển bằng học bạ là một trong những hình thức tuyển sinh được các trường Đại học, Cao đẳng ưa chuộng. Chính vì thế, học sinh 2k5 cần lưu ý điểm thành phần môn học ở lớp 12 vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xét tuyển. Nếu các bạn mong muốn tăng cao khả năng trúng tuyển, việc trang bị sớm kiến thức lớp 12 là việc cực kì cấp thiết. Do đó, ngay từ bây giờ, các bạn 2k5 hãy phân bổ thời gian học tập và ôn luyện một cách hợp lý nhé!



3. Khóa học giúp học sinh ôn luyện sớm kiến thức lớp 12

Để nắm vững kiến thức lớp 11 và bắt đầu ôn luyện kiến thức lớp 12, các bạn 2k5 có thể tham khảo các nơi học đáng tin cậy để tiết kiệm thời gian và công sức, tránh việc mất thời gian vì không biết bắt đầu từ đâu. Với sứ mệnh đồng hành cùng các bạn 2k5, Manabie xin giới thiệu một khóa học vô cùng thú vị: đó là giải pháp học tập trực tuyến cá nhân hóa Manabie Prime (gồm 4 môn Toán, Lý, Hóa và Anh từ lớp 10-12).

Khóa học Manabie Prime bao gồm:

1. Lớp LIVE ACTIVE cùng giáo viên chuyên môn cao giàu kinh nghiệm: Khi học cùng với giáo viên, các bạn sẽ nắm chắc kiến thức, vững kỹ năng giải bài, luyện đề và làm quen với các phương pháp học tập mới lạ, hữu ích như sơ đồ tư duy, giản đồ vectơ,… Từ đó, các bạn 2k5 sẽ có một nền tảng chắc chắn khi lên lớp 12.

2. Trợ giảng trực tuyến giải đáp mọi thắc mắc ngoài giờ học 24/7: Nếu không theo kịp bài giảng trên lớp nhưng lại ngại gặp thầy cô thì hãy yên tâm nha! Ở Manabie Prime, các bạn có thể nhờ đến đội ngũ trợ giảng. Các giáo viên trợ giảng sẽ giải đáp mọi câu hỏi và hướng dẫn giải bài cực kỳ chi tiết. Việc lấp đầy lỗ hổng kiến thức chưa bao giờ đơn giản như thế!

3. Bộ sách ManaBook do Manabie độc quyền biên soạn: Đây là bộ sách được thiết kế với cấu trúc KIM TỰ THÁP bao gồm hệ thống Lý thuyết trọng tâm, Dạng bài và Luyện tập. Tất cả các kiến thức và bài tập đều bám sát chương trình THPT và được cập nhật sát sườn theo Bộ GD&ĐT.

4. Truy cập miễn phí app học tập thông minh Manabie: Thỏa sức lướt kho học liệu với hàng trăm video bài giảng hoạt hình sinh động, dễ hiểu cùng tóm tắt bài học cô đọng, các bạn 2k5 không bao giờ lo nhàm chán khi học nhé! Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể chủ động ôn tập mọi nơi mọi lúc với bộ đề luyện tập và câu hỏi đa dạng ngay trên app.


Giải pháp Manabie Prime chia thành 2 cấp độ:

Prime VỮNG VÀNG - CHẬM MÀ CHẮC: Dành cho những bạn có mục tiêu 8+ muốn vững kiến thức nền với tốc độ học chậm vừa phải. Tập trung vào kiến thức căn bản, nắm chắc những câu ăn điểm trong bài thi và giải nhuần nhuyễn các bài vận dụng thông thường.

Prime BỨT PHÁ - TĂNG TỐC ĐẠT TOP: Dành cho những bạn có mục tiêu 9+ muốn tập trung giải những dạng bài khó, vận dụng cao cũng như rèn kỹ năng làm bài X2 tốc độ. Phù hợp với nguyện vọng thi vào các trường ĐH có tỷ lệ chọi cao.


👉 NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ DẪN ĐẦU “CHẶNG ĐUA”: https://bit.ly/3EvYizn




40 views0 comments

Comments


bottom of page