top of page
  • minhthudang

Cập nhật đề thi minh họa môn Toán THPT QG 2022 (Có gợi ý đáp án kèm lời giải chi tiết)

Như các bạn học sinh đã biết, chỉ còn hơn 90 ngày nữa là đến ngày thi THPTQG năm 2022. Tối ngày 31/3/2022, Bộ GD&ĐT đã công bố đề minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT để làm tài liệu tham khảo cho các sĩ tử năm nay.


Theo đánh giá chung, bộ đề minh họa môn Toán năm nay không thay đổi quá nhiều so với năm 2021. Đề thi Toán năm nay bám sát cấu trúc mà Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố bao gồm 50 câu hỏi trong thời gian làm bài 90 phút. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11.



Nhận định về độ khó của đề thi, 90% nội dung thi (45 câu) đều là các dạng bài quen thuộc với các bạn học sinh. Chi tiết hơn, 39 câu đầu tiên là các dạng bài tập thuộc cấp độ nhận biết - thông hiểu. Các bạn sĩ tử chỉ cần có nền tảng kiến thức là có thể nắm trọn điểm phần này, có 5 câu bài tập mang tính phân loại và nằm ở phần kiến thức lớp 12 thuộc các dạng bài số phức, hàm số, mũ-logarit, hình Oxyz và tích phân. Đây là điểm giống nhau giữa đề thi THPT QG 2022 và năm trước.


Các câu hỏi trong phần vận dụng cao đa phần là các câu hỏi liên quan đến cực trị hàm hợp hoặc diện tích hình phẳng. Đây đều là các dạng bài đã được dùng trong các đề thi trước đây. Bên cạnh đó, đề thi xuất hiện thêm dạng câu hỏi mới với dạng tiếp tuyết của mặt cầu và mang tính phân loại cao. Muốn ẵm trọn điểm câu hỏi này, sĩ tử cần kết hợp nhiều kiến thức khác nhau.

Manabie đã tổng hợp đề thi minh họa môn Toán kèm một số đáp án tham khảo để các bạn thuận tiện trong việc ôn tập. Manabie mong rằng các bạn #2k4 sẽ có khoảng thời gian ôn tập thật thoải mái và hiệu quả nhé!


👉 Link bộ đề thi minh họa THPT QG 2022 môn Toán: https://bit.ly/36OS2q8


Manabie mong rằng các bạn thí sinh năm nay chuẩn bị thật tốt về kiến thức và tinh thần để đủ sức lực “chiến đấu” trong cuộc đua THPT QG năm 2022. Để hỗ trợ 2k4 ôn tập thật tốt trong thời gian nước rút, Manabie hân hạnh giới thiệu khóa học "cực xịn" Manabie Prime, bao gồm 4 môn Toán, Lý, Hoá, Anh cho khối 10-11-12. Bên cạnh lớp học trực tuyến cùng thầy cô, sự đồng hành 24/7 của đội ngũ trợ giảng, các bạn học sinh còn được tặng thêm bộ sách Manabook độc quyền và ứng dụng học tập thông minh. Đã rất nhiều 2k3-ers bứt phá 8+, 9+ khi tham gia khóa học, còn chần chờ gì đúng không 2k4-ers ơi?


👉 LIÊN HỆ VỚI MANABIE NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN: https://bit.ly/3K3yFa0


Chỉ còn vài tháng nữa thôi, cố lên #2k4 nha!

41 views0 comments
bottom of page