top of page
  • Writer's pictureKC Nguyen

MANABIE ĐỒNG HÀNH CÙNG CHIẾN DỊCH HOA PHƯỢNG ĐỎ 2022

Ngày 05/6/2022, Manabie đã vô cùng vinh dự được tham gia Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức.


Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ lần thứ 17 năm 2022 được tổ chức với mục đích kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2022); kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Chiến dịch Hoa Phượng Đỏ lần thứ 17 sẽ dự kiến triển khai qua 2 chặng, cụ thể như sau:

1. Chặng 1: “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành”, diễn ra từ ngày 05/6/2022 đến ngày 26/6/2022, gồm một số nội dung trọng tâm tiêu biểu: Tổ chức các “Hành trình Thành phố tôi yêu”, Triển khai hoạt động cao điểm “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ hỗ trợ phụ huynh và thí sinh thi tuyển sinh lớp 10”, Tổ chức cuộc thi Sáng tạo video clip “Những bước chân tiên phong” trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, Thực hiện 10 video clip ngắn tuyên truyền, phổ biến, trang bị kiến thức về chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh cho chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ, Tổ chức 03 chặng hoạt động tình nguyện trực tuyến “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành”, Phát động thử thách “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ làm việc tốt” trên mạng xã hội gắn với tuyên truyền cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, Tổ chức 10 diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”,...

2. Chặng 2: “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì cộng đồng”, diễn ra từ ngày 03/7/2022 đến ngày 07/8/2022, gồm một số nội dung trọng tâm tiêu biểu: Tổ chức 03 chặng hoạt động tình nguyện trực tuyến “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì cộng đồng”; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giao lưu, nói chuyện truyền thống, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022); Chỉ đạo tổ chức các hành trình “Tuổi trẻ tiếp bước” trong chiến sĩ toàn chiến dịch; Vận động nguồn lực xây mới 01 nhà tình bạn dành cho chiến sĩ Hoa phượng đỏ có hoàn cảnh khó khăn; Vận động nguồn lực xã hội tổ chức các chương trình, hoạt động hỗ trợ chăm lo trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội chiến sĩ Hoa phượng đỏ toàn quốc” vào ngày 21/8/2022,...


Manabie vô cùng hân hạnh được phối hợp với Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Hoa Phượng Đỏ 2022 ở cả 2 chặng để kiến tạo quỹ học bổng 50 triệu cho học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho học sinh xuất sắc nhất trong Sân chơi đố vui do Thành Đoàn phát động.


Manabie mong được thấy các em #2k4 #2k5 #2k6 #2k7 ngày một trưởng thành hơn khi khoác lên mình chiếc áo tình nguyện Mùa hè xanh và hy vọng các em luôn học tốt, giữ mãi lửa nhiệt huyết để cống hiến sức trẻ vào những hoạt động ý nghĩa như thế này nhé.


Lưu ý: Nếu em là #2k5 #2k6 #2k7 và chưa biết bản thân thật sự thích gì hay còn hoang mang chưa biết chọn trường Đại học nào, ngành gì trong tương lai thì hãy đọc hết bài.


Việc không hiểu rõ bản thân khiến các em rất dễ bị tác động bởi những người xung quanh như gia đình hoặc bạn bè. Ví dụ, có một số ngành nghề “hot” được nhiều học sinh đăng ký khi chọn nguyện vọng thi Đại học và các em cũng đăng ký theo chứ không thật sự yêu thích. Bên cạnh đó, gia đình tác động em theo nghề nghiệp của gia đình và em miễn cưỡng nghe theo. Đây là báo động đỏ đó #2k5 #2k6 ơi! Vì nếu em không theo đúng đam mê của bản thân thì sẽ dễ dàng từ bỏ và không có động lực để cố gắng.

Chính vì vậy, ngoài việc đồng hành cùng các bạn học sinh khối lớp 10-11-12 trong việc ôn luyện kiến thức 4 môn Toán, Lý, Hóa, Anh, đội ngũ Cố vấn học tập của Manabie còn giúp các em tìm ra được thế mạnh của bản thân, từ đó phát huy được khả năng tự chủ học tập và dễ dàng định vị được bản thân trong tương lai. Đừng ngần ngại liên hệ với Manabie để được tư vấn miễn phí lộ trình học tập từ bây giờ nhé.


💥 BỨT PHÁ ĐIỂM SỐ, ĐẬU ĐẠI HỌC MƠ ƯỚC CÙNG MANABIE: https://bit.ly/3beZD2N


20 views0 comments
bottom of page